Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

Ngày phụ nữ Việt Nam là dịp để các bạn trai gái hẹn hò nhau. Những địa điểm sau đây sẽ là nơi để các người yêu, bạn gái dẫn nhau đi chơi lãng mạn, ngọt ngào nhất không thể bỏ qua.

Cầu Ánh Sao
Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

Nếu Hà Nội có cầu Long Biên, cầu Nhật Tân là những điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi thì Sài Gòn cũng không hề kém cạnh, đó là cầu Ánh Sao ở Đại lộ Đông Tây, nơi gặp gỡ của những đôi yêu nhau. Cầu Ánh Sao có lắp hệ thống đèn led rực rỡ như những ngôi sao lấp lánh dọc theo thành cầu, nhìn từ xa cây cầu giống một dải sao giữa bảy sắc cầu vồng. Hai bạn có thể tản bộ bên nhau, thì thầm trò chuyện và trao gửi những lời yêu thương ngọt ngào giữa không gian thoáng đãng thì không còn gì tuyệt hơn nữa. Do vậy, cầu Ánh Sao được xem là “thiên đường” hò hẹn tình yêu trong ngày lễ 20-10.

Khu “Phố Tây”
Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

“Phố Tây” ở TP. HCM là biệt danh mà người dân đặt cho các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu thuộc Quận 1. Khu “Phố Tây” ở TP. HCM không giống với “Phố Tây” của thủ đô. Nếu như ở Hà Nội những con phố cổ, phố đi bộ là nơi tụ tập tán dóc, ăn uống của khách ngoại quốc đến khoảng 11, 12h đêm là vãn người thì “Phố Tây” Sài Gòn ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Các hoạt động buôn bán, vui chơi, ăn uống diễn ra liên tục không ngơi nghỉ, giá cả lại phải chăng nên khách có thể ngồi nhâm nhi cả ngày mà không phải lo ngại. “Phố Tây” sẽ không thích hợp với những nàng lãng mạn, tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, những trải nghiệm ở “Phố Tây” rất đặc biệt mà bạn nên cùng nửa kia thử “đổi gió” nhân ngày 20-10 sẽ thu hoạch nhiều cảm nhận hay ho lắm đấy.
Bamboo Tre Việt

Khu du lịch sinh thái Bamboo Tre Việt mới được xây dựng trong thời gian gần đây nhưng đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Tọa lạc ở địa điểm cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút chạy xe máy (gần Phà Cát Lái), Bamboo Tre Việt là sự pha trộn hài hòa giữa phong cảnh miền quê sông nước bình dị và những trò chơi độc đáo, mới lạ. Sở hữu khuôn viên rộng đến 45.000m2, được bao phủ bởi con sông nước lợ, những bờ đê và hàng dừa xanh mướt, thẳng tắp, khu du lịch không chỉ thích hợp với các bạn trẻ mà còn cả những gia đình. Hẳn vợ hay nửa kia của bạn sẽ vô cùng hài lòng khi được hòa mình giữa thiên nhiên, đất trời mênh mông sông nước và thỏa sức chơi đùa những trò chơi chưa từng có ở những điểm du lịch khách như đạp xe trên mặt nước, chèo thuyền kayak, ăn uống trên sông bằng phao kéo…

Family Garden Thảo Điền
Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

Người ta gọi Family Garden bằng một tên gọi thân mật là “chốn quê” giữa lòng thành phố. Đây là khu vườn tọa lạc ở Thảo Điền, Quận 2 với diện tích rộng hơn 5,000 m2 và bao trùm là không khí đậm chất miền quê, ruộng vườn ngay ở Sài Gòn. Khu vườn này là mô hình hoạt động vui chơi cho cả đại gia đình, nên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, để hâm nóng tình cảm giữa các thành viên, các anh hãy đưa vợ con đến tham gia các trải nghiệm mới mẻ do Family Garden tổ chức như trồng rau củ, chăm sóc các con vật, nấu nướng… Chính điều này sẽ là sợi dây gắn kết mật thiết, giúp mọi người gần gũi và hiểu nhau hơn. Không cần phải là một món quà đắt tiền, chỉ cần hành động của bạn xuất phát từ trái tim thì sẽ nhận được nụ cười hạnh phúc từ người phụ nữ của mình.

Khu ẩm thực
Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

Ở Sài Gòn, cũng có những con phố ẩm thực rất nổi tiếng, mà chỉ cần tìm một món ăn phù hợp là cứ việc chạy ra con phố đó thì tha hồ thưởng thức. Nào là phố ốc ở Trần Hưng Đạo, này là phố gà nướng ở Gò Vấp, phố nướng Cali ở Nguyễn Đình Chiểu, phố ẩm thực sinh viên của Lê Văn Liệt... Tương ứng với mỗi cái tên là một món ăn đặc trưng mà ở khu phố đó tha hồ măm măm với giá vô cùng dễ chịu nhé. Vì hàng quán nhiều, cũng tha hồ không lo bị ép giá hay làm khó dễ mà vẫn ăn được ngon nhé :D

Chợ đồ cũ
Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

Mình lựa chọn đưa các khu chợ đồ cũ vào danh sách này bởi đây đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. Không quá chú trọng đến các mặt hàng cao cấp hay high fashion, người Sài Gòn lựa chọn đồ second-hand do giá rẻ, độc đáo nhưng vẫn bền bỉ. Nhiều người còn ưu ái gọi món đồ này với cái tên - đồ siđa. Nếu chịu khó dạo quanh một vòng chợ Nghĩa Hòa, chợ Trần Hữu Trang, chợ Bàn Cờ hay chợ Hoàng Hoa Thám... và chịu khó thêm xíu nữa để "bò lăn" ra mà lựa cho mình một món đồ ưng ý với giá chỉ khoảng vài chục ngàn đồng nhé!

Thả diều
Nên đi đâu chơi 20-10 ở Sài Gòn (TPHCM) lãng mạng nhất với người yêu

Bãi thả diều ở quận 2

Đoạn đầu cầu Thủ Thiêm giao với đường Lương Định Của và đại lộ Đông Tây ở Quận 2, TP.HCM tấp nập hàng trăm người đến thả diều vào mỗi chiều

Bãi thả diều ở quận 7

Thả diều bên chân cầu Kênh Tẻ, vào mỗi buổi chiều, hàng trăm người lại tập trung về cánh đồng diều ở khu vực ngoại thành thuộc Cầu Kênh Tẻ ,Q.7 cách trung tâm thành phố khoảng 3km để thả diều.Hay dọc theo đường Nguyễn Văn Linh khu đô thị Phú Mỹ Hưng, gần Thiên Sơn Plaza, cứ tầm 16h là mọi người tụ tập tới bãi đất trống để thả diều, hàng trăm cánh diều đủ màu sắc tung tăng trên khắp bầu trời lộng gió rất đẹp.

Bãi thả diều ở quận 8

Bạn có thể ngồi hàng giờ để câu cá hay có những buổi chiều thả diều thư giãn cùng bạn bè, hãy đến với Đồng Diều, địa chỉ 33/2 Cao Lỗ quận 8.

Bãi thả diều quận 3

Khu vực kênh Nhiêu Lộc trải dài từ Q.3 đến Q.Tân Bình trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người dạo mát và tập thể dục vào mỗi buổi chiều. Những ngày gần đây, khi mùa gió bắt đầu ùa về, ta lại thấy thấp thoáng bóng dáng của những cánh diều tứ sắc trên trời và không biết tự bao giờ, cứ mỗi chiều về, những đứa trẻ cùng các nam thanh nữ tú đến đây dạo mát, "kéo" diều như một thú vui tao nhã giải tỏa những căng thẳng một ngày mệt mỏi.

Đại Lộ Đông Tây

Nơi đây là địa điểm nổi tiếng cho các bạn trẻ tìm kiếm cho mình một nơi ăn vặt hoàn hảo. Là con đường lớn ở Sài Gòn, Đại lộ Đông Tây kéo dài từ ngã Ba Cát Lái đến Quốc lộ 1A. Có khá nhiều món ăn cho các bạn trẻ lựa chọn: bánh tráng trộn, nước ngọt, hồ lô nướng... với giá cả khá phải chăng. Có thể nói, Đại lộ Đông Tây là một trong những cung đường đẹp nhất ở Sài Gòn về đêm.

Cầu Thủ Thiêm

Xung quanh cây cầu hiện đại nối liền Q. Bình Thạnh và Q2 này cũng là một trong những điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Không khí ban đêm ở đây rất thoáng đãng và mát mẻ, bên dưới là dòng sông lững lờ trôi. Hai bạn có thể vừa tản bộ trong không khí mát lạnh ấy vừa thủ thỉ tâm tình với nhau.

Chợ Bến Thành

Là hình ảnh đại diện quen thuộc của Sài Gòn, Chợ Bến Thành luôn là nơi tập trung lớn các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, áo dài, lưu niệm... Đây cũng là khu chợ có khá nhiều món ăn dân dã vốn quen thuộc như bún riêu cua, bún bò, bánh canh, bún thịt nướng... khá đông đúc. Tuy nhiên, khác với lại khu phố Tây, khu vực này lại không hấp dẫn thực khách bởi giá cả rất đắt. Nơi này đôi khi còn xảy ra tình trạng "chặt chém" khách du lịch nữa cơ.

Cầu Mống

Cầu Mống bắc qua sông Bến Nghé, nối liền hai quận 1 và quận 4 là điểm hẹn hò "xưa cũ" lâu đời của giới trẻ Sài Thành. Cầu làm theo kiểu vòng mống cho nên dân gian gọi là cầu Mống. Hiện này cầu Mống không còn là nơi lưu thông xe, và trở thành điểm đến thú vị mỗi chiều tối của giới trẻ.

Hồ Con Rùa

Đây là địa điểm "hot" nhất tại Sài Gòn, vì chiều chiều là hàng dài lũ lượt các bạn trẻ kéo ra đây ngồi ăn uống và hóng gió. Là địa điểm dành cho teen cộng thêm nhiều trường đại học nên giá cả nơi đây có thể nói là khá phải chăng. Nào là bánh tráng trộn, sinh tố, khoai lang nướng, bắp xào tôm bơ... Vừa ngồi hóng gió, vừa hít hà mùi thơm thôi cũng đủ khiến người ta chảy nước miếng vì thèm. Mà có điều buồn cười là ở hồ Con Rùa nhưng nhiều khi hồ không có tí nước nào, nên nhiều bạn trẻ còn tranh thủ nhảy xuống để tận hưởng cảm giác... đi bộ dưới cái hồ-bị-khô xem nó thế nào nữa. Hay đôi lúc còn được khuyến mãi thêm vài vụ chứng kiến chia tay, đánh ghen rồi ngã nhào xuống hồ cũng khá vui.

Bitexco

Là một trong những công trình được cho rằng đại diện cho sự phát triển của Sài Gòn, Bitexco hiện lên sừng sững như một...trái bắp dù nhiều tờ báo tung hô công trình này mang dáng dấp của một búp sen. Nhưng dù đẹp hay mang hình dáng gì, thì Bitexco vẫn hấp dẫn khách du lịch bởi độ mềm mại và sang trọng cần thiết. Đặc biệt, phía trên tòa nhà này còn có điểm đáp trực thăng, khá thú vị, đúng không? Độ cao có thể gọi là nhất nhì trong thành phố, cùng theo đó là nhiều nhà hàng, quán ăn tập trung tại đây để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Vừa ăn, vừa ngắm cảnh Sài Gòn từ trên cao, quá tuyệt đúng không?. Tầng 49 của tòa nhà cao nhất Sài Gòn này là địa điểm lí tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Một buổi hèn hò từ trên cao này sẽ lãng mạn chẳng thua kém gì phim Hàn Quốc. Từ độ cao 178 m, các bạn sẽ thấy một Sài Gòn lung linh và đẹp ngoài sức tưởng tượng. Hiện nay giá vé lên ngắm cảnh là 200.000 VND/người/lượt, các bạn được sử dụng miễn phí kính viễn vọng tại đó.
Công viên Thỏ Trắng

Nằm bên cạnh khu công viên Lê Thị Riêng, khu công viên Thỏ Trắng thường bị nhầm lẫn và ít ai biết đến. Đây là khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi, tuy nhiên lại thu hút khá đông đảo người lớn cũng như các cặp tình nhân trẻ ghé đến chơi. Ở đây, công viên được trang trí khá lung linh không khác gì các khu vui chơi Hàn Quốc. Những hàng quán ở công viên cũng đa dạng đủ để đáp ứng nhu cầu ăn chơi, tán dóc của các bạn trẻ.

Trung Tâm Thương Mại

Sài Gòn ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn với nhiều tòa nhà thương mại lớn nhỏ khác nhau. Từ Diamond Plaza, Vincom Center, Parkson, SC VivoCity... là những cái tên thân quen đối với các bạn trẻ Sài Gòn. Đây là những khu phức hợp với nhiều dịch vụ ăn uống, mua sắm, văn phòng... thành ra, nhiều khi đây ngoài là một khu vui chơi mà còn là nơi...trốn nóng cho cư dân Sài Gòn. Ngoài ra, vào đây, các bạn trẻ còn có thể được diện kiến các người nổi tiếng nữa đấy.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ


Nhà hát Lớn TP.HCM

Nằm trên đường Đồng Khởi, nơi đây vừa là nhà hát, vừa là nơi thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ca nhạc nghệ thuật. Về đêm, dân Sài Gòn thường tụ tập phía trước bậc thang nhà hát, vừa ngồi nhìn dòng người tấp nập chạy trên đường, vừa nhâm nhi li trà sữa phía sau nhà hát. Đặc biệt những hôm trời lạnh thế này, ngồi nhâm nhi li trà sữa thì ngon lành phải biết!

Cà phê Bệt - Nhà Thờ Đức Bà - Dinh Độc Lập - Bưu Điện Trung Tâm

Nằm ngay giữa lòng thành phố, trong công viên xanh rờn bóng cây, khu bán cà phê tự phát này là điểm hẹn hò ưa thích của giới trẻ. Chọn chỗ ngồi hợp lý, nơi có bóng mát và tầm quan sát rộng, lấy tờ báo cũ trải xuống nền đất để ngồi "bệt" và cứ thế thưởng thức cà phê mà không cần quán xá. Mặc dù không phải là chốn quá riêng tư, nhưng dưới tán cây sum suê và ly đồ uống bình dân trên tay, câu chuyện của 2 bạn sẽ không biết đến khi nào mới kết thúc. Xung quanh công viên 30/4, 2 bạn có thể ghé thăm Dinh độc lập, Bưu Điện Trung Tâm, nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza… hay tản bộ trên những con phố đẹp nhất trung tâm Sài Gòn.Đặc biệt thứ 7, chủ nhật rất đông các bạn trẻ tụ tập đàn hát rất dễ thương, 2 bạn vừa có thể tám đủ chuyện vừa được nghe nhạc miễn phí rất tuyệt vời.

Các phòng trà ca nhạc - cafe acoustic

Cùng ngồi bên nhau và lắng nghe những ca khúc đậm trữ tình của Ngô Thụy Miên, Phạm Duy hay Trịnh Công Sơn sẽ làm cho buổi hò hẹn của 2 người yêu nhau trở thành những giây phút thật khó quên.

Cafe trên cao

Nếu quá chán ngán với cảnh đông đúc nhộn nhịp của trung tâm Sài Gòn và muốn “chạy” xa khỏi cái không khí ấy, những quán cà phê trên tòa nhà chọc trời ở Sài Gòn quả là gợi ý đáng để thử phải không nào. Những quán cà phê này ở tít trên cao nên gió mát lồng lộng và không khí vô cùng thoáng mát, lại có thể ngắm toàn cảnh thành phố lung linh về đêm. Duy có điểm cần lưu ý là chi phí hò hẹn ở những nơi này khá là tốn kém (khoảng 500.000 VND trở lên).

Bến Bạch Đằng - Du ngoạn tàu Sài Gòn vào buổi tối

Là một trong những địa điểm nhìn ra phía sông Sài Gòn khá lãng mạn, nên Bến Bạch Đằng được nhiều cặp tình nhân lựa chọn làm nơi lui tới. Nhìn từ phía bờ, những dãy nhà cao sừng sững với nhiều ánh đèn lấp loáng đầy sang trọng. Tuy nằm ở khu trung tâm, nhưng Bến Bạch Đằng vẫn giữ được một ít hoang sơ vốn có của Sài Gòn. Ngoài này ẩm thực chủ yếu tập trung phần lớn là các nhà hàng lớn nên cũng khá kén người. Bạn có thể ngồi nhâm nhi cà phê trên tàu, tận hưởng cảm giác trôi lững thững ung dung trên dòng sông và phóng mắt nhìn cảnh đời thường 2 bên bờ sông là một trải nghiệm rất thú vị. Sài gòn rất đẹp về đêm, bạn sẽ được khám phá hành trình về phía Thủ Thiêm sau đó xuôi dòng Sài gòn qua Bến Nhà Rồng dọc các Bến Cảng Sài Gòn, và đây là điều mà không phải người Sài gòn nào cũng được trải nghiệm. Kinh nghiệm là bạn nên chọn tầng trên cùng biểu diễn nhạc hòa tấu để đỡ phải nghe nhạc sống ồn ào nhé. Giá cả trung bình, khoảng 500.000 VND/2 người.

Cầu Phú Mỹ

Ngoài cầu Ánh Sao và Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ cũng là một địa điểm hẹn hò ưa thích của nhiều bạn trẻ. Điều khiến cho cầu Phú Mỹ khác biệt so với 2 cây cầu còn lại là đây là cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM. Cầu Phú Mỹ còn là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp lung linh. Về đêm từ phía quận 7, những ánh đèn những tòa nhà cao tầng, hắt sáng như những dải điện màu, lung linh, gợi lên sự trù phú. Phía quận 2, những ngọn đèn uốn uốn con theo con đường cho ta cảm giác như một con rồng sáng rực đang bay qua bầu trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét